Cách chơi chứng khoán

Sẽ buộc phải đăng ký cách chơi chứng khoán tài sản thế chấp và sẽ bị VSD phong tỏa

Theo đó, SBL sẽ giúp xử lý lúc có lỗi dẫn đến tạm thời thiếu cổ phần để thanh toán và hỗ trợ thành viên lập quỹ ETF mang đủ chứng khoán để góp vốn và thực hiện hoán đổi danh mục.
chứng khoán cho vay sẽ bao gồm tất cả những cổ phiếu đã được niêm yết, đăng ký giao dịch trên Sở Giao dịch cổ phần, ko kể các cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo, kiểm soát, tạm ngừng giao dịch; cổ phiếu đang được cầm cố, phong toả, tạm giữ tại VSD; chứng khoán bị hạn chế chuyển nhượng và trái phiếu chuyển đổi.
Thời hạn vay, cho vay tối đa là 5 ngày làm việc đối với giả dụ hỗ trợ thanh toán và tối đa ko quá 90 ngày đối với góp vốn hoặc hoán đổi danh mục quỹ ETF. trường hợp ngày đến hạn trùng mang ngày nghỉ, ngày lễ, tết, việc "trả nợ" sẽ là ngày khiến cho việc liền ngay sau kỳ nghỉ.
Việc gia hạn khoản vay chỉ được thực hiện lúc bên vay mang bắt buộc và được bên cho vay chấp thuận nhưng ko quá 3 lần, mỗi lần gia hạn không quá 5 ngày làm việc đối có khoản vay để hỗ trợ thanh toán và không quá 30 ngày đối mang khoản vay để góp vốn hoặc hoán đổi danh mục quỹ ETF.
Bên cho vay không được yêu cầu hoàn trả khoản cho vay mở tài khoản chứng khoán trong suốt thời gian cho vay, trừ nếu những bên sở hữu thoả thuận khác. Ngược lại, bên vay được hoàn trả đa số hoặc một phần cổ phần vay tại bất cứ thời điểm nào trong thời hạn vay.
Lãi suất cho vay được xác định theo thỏa thuận giữa người vay và người cho vay nhưng không được vượt quá 120% lãi suất cơ bản do Ngân hàng Nhà nước công bố.
bên cạnh ấy, người đi vay sẽ buộc phải đăng ký cách chơi chứng khoán tài sản thế chấp và sẽ bị VSD phong tỏa nhằm thực hiện thanh toán lúc mất khả năng trả nợ cho bên cho vay. Tài sản thế chấp có thể là tiền hoặc cổ phần niêm yết. Hiện VSD đã công bố danh mục cổ phần đủ điều kiện làm cho tài sản thế chấp, bao gồm 223 mã niêm yết trên hai Sở. Trong đó Sở giao dịch chứng khoán TP HCM sở hữu 163 mã và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội với 60 mã.
Giá trị tài sản thế chấp được tính bằng tiền thế chấp (nếu có) cùng sở hữu giá trị số chứng khoán đem thế chấp sau khi trừ đi phần chiết khấu. Mỗi mẫu chứng khoán sẽ với một tỷ lệ chiết khấu riêng, ấy là 5% đối sở hữu trái phiếu Chính phủ, trái phiếu Chính phủ bảo lãnh; 30% đối sở hữu cổ phiếu nằm trong danh mục chứng khoán cấu thành chỉ số VN30, HNX30 và 40% đối có cổ phiếu còn lại. Tỷ lệ chiết khấu sẽ được điều chỉnh căn cứ vào mức thanh khoản và rủi ro của tài sản.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét