Cách chơi chứng khoán

Đầu tư chứng khoán hiệu quả 2

Hầu hết người Mỹ cho rằng thị trường cổ phần chẳng khác nào "biên giới cuối cùng" - xứng đáng được dựng thành một phần phim trong Du hành giữa những vì sao (Star Trek - Final Frontier).


Sau biến động trên sàn cổ phần Trung Quốc, châu Âu và Mỹ hơn một tuần qua, toàn bộ hầu hết người đều cảm thấy hoang với. Nhưng hãy nhớ, bạn có đa số phương pháp để học về cổ phần, trái phiếu, quỹ đầu tư, bất động sản và phổ biến trang bị khác nữa. 1 số đọc thư gửi cổ đông hàng năm của nhà đầu tư huyền thoại - Warren Buffett. Số khác đọc "Nhà đầu tư thông thái" của Benjamin Graham – xuất bản năm 1949 và được coi là sách gối đầu giường của giới đầu tư. rộng rãi người lại tìm xem các chương trình của những hãng truyền thông.
Nhưng cũng mang các bí quyết khác thú vị và dễ dàng hơn rộng rãi. tất cả các gì bạn bắt buộc chỉ là 1 buổi tối rảnh rỗi để thưởng thức những bộ phim đình đám về tài chính dưới đây.
1. "Money for Nothing" - Inside the Federal Reserved (2013) – Khám phá Cục Dự trữ liên bang Mỹ
Đây là bộ phim tài liệu nhắc về lịch sử 100 năm của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED). Nó giải thích các quyết định và tác động của cơ quan này lên nền kinh tế Mỹ trong khủng hoảng tài chính 2008. Bộ phim mang sự tham gia của cựu Chủ tịch FED - Paul Volcker, Chủ tịch bây giờ - Janet Yellen cùng đa dạng quan chức, nhà kinh tế học, lịch sử tài chính và nhà đầu tư nức danh.
2. "Something Ventured" (2011) - Đầu tư mạo hiểm
Bạn đã bao giờ tự hỏi Thung lũng Silicon thành lập như thế nào, và trông ra sao trước lúc Larry Page (đồng sáng lập Google) và Mark Zuckerberg (đồng sáng lập Facebook) xuất hiện? Bộ phim này sẽ đưa người xem về những ngày đầu của thế giới kỹ thuật và hoạt động đầu tư mạo hiểm. Bạn sẽ biết các doanh nghiệp như Intel, Atari hay cach choi chung khoan Apple phát triển như thế nào. Đây được đánh giá là bộ phim tài liệu cần xem có bất kỳ ai muốn thành lập siêu thị khoa học, hoặc mua cổ phần ngành này.
3. "Freakonomics" (2010) - Kinh tế học hài hước
Bộ phim là toàn bộ những gì bạn cần biết lúc chọn và bán nhà. giả dụ từng băn khoăn liệu các nhà môi giới bất động sản mang đang thực sự giúp mình hay không, bạn có thể tậu câu trả lời trong này. sở hữu những phân tích của nhà kinh tế học mở tài khoản chứng khoán Steven Levitt, bạn sẽ thấy mình sáng láng hơn đa dạng khi nên ra các quyết định về nhà đất.
4. "The Wolf of Wall Street" (2013) - Sói già phố Wall
Dựa trên 1 câu chuyện với thật, bộ phim nhắc về cuộc đời một trong các kẻ lừa đảo khét tiếng nhất phố Wall - Jordan Belfort. Leonardo DiCaprio là người thủ vai nhân viên môi giới cổ phiếu này. không tính việc làm cho nhà đầu tư lắc đầu ngán ngẩm về sự lãng phí và trác táng của 1 số người tại phố Wall, bộ phim cũng là lời cảnh báo về những cổ phần giá thấp. hầu hết tài sản của Belfort tới từ việc thao túng các cổ phần giá dưới 1 USD có khả năng biến động cực kỳ lớn. các dân đầu cơ non kinh nghiệm sẽ cực kỳ dễ sa vào bẫy này.
5. "Hank: 5 Years from the Brink" (2013) - Hank: 5 năm sau lúc thoát khỏi bờ vực
Bộ phim tài liệu này nhắc về Hank Paulson - cựu Giám đốc ngân hàng Goldman Sachs và là Bộ trưởng Tài chính Mỹ dưới thời Tổng thống George W. Bush. Điều này cũng có nghĩa Paulson là nhân vật chủ chốt trong khủng hoảng tài chính 2008. Bộ phim kể về cuộc sống trước đây của Paulson và những suy nghĩ của ông về cuộc khủng hoảng lớn nhất từ sau Đại suy thoái này.
6. "Pump" (2014) – Bơm dầu
Dầu mỏ là nhân tố thúc đẩy chủ chốt trong các chiến dịch ngoại giao và kinh tế của Mỹ. Bộ phim sẽ giới thiệu về những tài phiệt dầu mỏ của Mỹ, như John D. Rockefeller, cho đến những đợt bùng nổ và sụp đổ của giá dầu. Dù thế, thời điểm bộ phim có mặt trên thị trường là khi giá dầu đang ở đỉnh. nói từ đấy, giá đã giảm hơn 40%. Bộ phim này sẽ ko giúp ích được đa dạng cho quyết định đầu tư hiện tại, nhưng nó sẽ giúp bạn hiểu thêm về phương pháp thức hoạt động của Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), các giá được thiết lập trên thị trường và vai trò của Mỹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét