Cách chơi chứng khoán

Đây là ngày siêu quan trọng mang Trung Quốc cả hệ thống tài chính thế giới

Donald Amstad - Giám đốc tăng trưởng kinh doanh châu Á tại Aberdeen Asset Management cho biết. Trước ấy, chỉ các cô đông tổ chức đáp ứng một số tiêu chuẩn nhất định mới được quyền tiếp cận thị trường 2.000 tỷ USD này.
Tuy nhiên, trong chương trình mới với tên "Kết nối cổ phần Thượng Hải - Hong Kong" này, quy trình tậu bán được đánh giá hơi rườm rà. 1 cô đông ngoại chỉ với thể mua chứng khoán ở Thượng Hải thông qua công ty môi giới ở Hong Kong. Sau đấy, giao dịch này sẽ được xử lý qua sàn Hong Kong, do mang liên kết sở hữu sàn Thượng Hải.

Chương trình mới sẽ là bước đệm giúp nhiều quỹ đầu tư và tín thác (ETF) nâng cao hiện diện tại nền kinh tế to nhì thế giới. Tuy nhiên, cả hai quỹ đầu tư Charles Schwab và TD Ameritrade đều cho biết sẽ chưa tham gia vào chương trình này ngay. "Chúng tôi sẽ chờ thêm 1 thời gian nữa để đánh giá nhu cầu của thị trường thế nào, trước lúc đổ tiền vào đây", JJ Kinaham - Giám đốc chiến lược của TD Ameritrade cho biết trên CNN.
Giới quan sát cũng cảnh báo cô đông nên cân nhắc kỹ trước lúc tham gia thị trường này. Vì dù Trung Quốc đã lớn mạnh nhanh 3 thập kỷ qua, chỉ số Shanghai Composite lại toàn bộ đi ngang. ko kể đấy, đội ngũ quản lý tại các doanh nghiệp nước này còn hơi trẻ, khó mang kinh nghiệm như những "thuyền trưởng" lão làng ở Mỹ.
"Đây chẳng hề là thị trường cho người thích đầu tư bị động hay theo chỉ số. Trong hầu hết thị trường hiện nay, Trung Quốc là nơi bạn cần vô cùng biết phương pháp mua lọc và thận trọng có từng giao dịch", Amstad cho biết.
ngoài ấy, dù những chuẩn mực quản trị nhà hàng đã được cải thiện, Trung Quốc vẫn còn hầu hết việc buộc phải khiến. Theo nghiên cứu của Tổ chức Minh bạch vào năm ngoái, điểm tham nhũng của nước này là 40. So sở hữu những nước mới nổi khác, Trung Quốc ít tham nhũng hơn Nga, nhưng lại đa dạng hơn Brazil hay Ảrập Xêút.
một cuộc điều tra về thu nhập và tài sản hộ gia đình (China Household Finance Survey) do Đại học Tài chính Kinh tế Tây Nam thực hiện cho thấy thị trường Trung Quốc tăng mạnh nhờ những cô đông cá nhân thiếu kinh nghiệm. thăm dò được thực hiện vào cuối năm 2014 mang sự tham gia của khoảng 4.000 nhà đầu tư trên khắp Trung Quốc. Số liệu cho thấy chiếm tỷ lệ to nhất trong nhóm dân đầu cơ mới là những người sở hữu trình độ dưới phổ thông và có ít tài sản.
Hơn hai phần ba số cô đông mới này bỏ học trước khi xong phổ thông. Hơn 30% bỏ học ở tuổi 12 hoặc nhỏ hơn. Tài sản gia đình của những cô đông mới này chỉ bằng một nửa so có những dân đầu cơ hiện nay.
Theo Bloomberg , các dấu hiệu trên thị trường cổ phần Trung Quốc cho thấy đà tăng ngày nay là do đầu cơ chứ chẳng hề do các yếu tố cơ bản. Số tài khoản mới và khối lượng giao dịch nâng cao đột biến, dù dự đoán phát triển và lợi nhuận các siêu thị không phải nâng cao.
Kết quả điều tra cach choi chung khoan cho thấy thị trường cổ phiếu nước này tăng mạnh nhờ những nhà đầu tư cá nhân thiếu kinh nghiệm. Tuy vậy, điều này cũng không có nghĩa nó không thể duy trì. Trung Quốc mang dân số to mang lượng tiết kiệm to, nhưng lại ít lựa chọn đầu tư. Nó cũng với nghĩa quỹ đạo thị trường cổ phần của nước này hơi khó đoán, dễ đảo chiều đột ngột lúc tâm lý nhà đầu tư thay đổi.
điều tra cũng chỉ ra sự sử dụng rộng rãi ngày càng to của thị trường chứng khoán đối mang ngành bất động sản đang sụt giảm. các người tham gia điều tra với phổ biến bất động sản với kỳ vọng vào giá cổ phiếu cao hơn rộng rãi so với kỳ vọng vào địa ốc. Điều này càng củng cố nhận định nhà đầu tư là nhân tố chính thúc đẩy nhu cầu bất động sản tại Trung Quốc.
Về mặt lý thuyết, sự chuyển đổi từ đầu tư bất động sản sang cổ phiếu là xu thế tích cực. Ngành bất động sản Trung Quốc đang thừa cung. Thống đốc ngân hàng Trung Quốc - Zhou Xiaochaun cho biết thị trường chứng khoán tăng trưởng mạnh giúp các công ty dễ huy động vốn hơn. Nhưng trên thực tế, sức tăng ko ổn định nhờ những dân đầu cơ cá nhân không với lợi cho bên nào cả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét