Cách chơi chứng khoán

Thị trường dự kiến sẽ với các biến động mạnh do tác động của những khía cạnh như chính sách và những chi tiết bất ngờ.

Năm 2014, thị trường cổ phần trải qua đa dạng đợt sóng, cả nâng cao và giảm. Diễn biến này ảnh hưởng như thế nào tới kết quả marketing của các nhà hàng cổ phần kể chung và VNDIRECT nói riêng?
- Thị trường năm qua thực sự đã trải qua phổ biến biến động. Sự kiện Biển Đông, tác động của Thông tư 36 và giá dầu giảm đã tạo ra các cơn sóng tương đối lớn. Chính điều này đã tạo buộc phải bức tranh buôn bán rộng rãi màu sắc cho những siêu thị cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu dầu khí tăng mạnh trong khoảng 9 tháng đầu năm đã đóng góp cho thị phần và doanh thu ở 1 số siêu thị mang chính sách linh hoạt, tỷ lệ cho vay cao.
các diễn biến này với ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của chúng tôi. Trong quý IV, doanh nghiệp chấp nhận giảm doanh thu và cảnh báo người mua về việc tránh các giao dịch đòn bẩy lúc thị trường giảm điểm. Tuy nhiên, tính chung 2014 vẫn là năm marketing thành công lúc doanh nghiệp đã hoàn thành kế hoạch 191 tỷ đồng lợi nhuận do đại hội cổ đông đặt ra.
- Thị phần môi giới của doanh nghiệp sụt giảm trên cả HNX và HOSE trong năm qua. Điều này ảnh hưởng thế nào tới hoạt động kinh doanh?
- Nhìn lại năm 2014, cô đông hẳn còn phổ biến cảm xúc với hai đợt sụt mạnh, vào tháng 4-5 và tháng 9. Nhờ dự đoán, VNDIRECT đã giảm tỷ lệ cho vay margin và cảnh báo người mua thận trọng với đòn bẩy trước 2 giai đoạn này. Việc hạn chế margin sẽ dẫn đến hệ luỵ là giảm doanh thu và giảm thị phần. Chúng tôi đã lường trước và chấp nhận điều này nhằm giữ an toàn tài sản cho khách.
Về thị phần môi giới, tôi cho rằng thống kê này chưa đủ để đánh giá hoạt động của một nhà hàng cổ phiếu. Đôi khi thị phần giống như một khuôn mặt đẹp, mang thể trang điểm, thẩm mỹ cho lung linh. Để mang cái nhìn tổng quan, chính xác, bắt buộc nên nhìn vào tổng tiện lợi mà nhà hàng đem đến cho khách hàng: lợi nhuận, hệ thống quản trị rủi ro và chỉ số an toàn tài sản, hạ tầng công nghệ, định hướng tăng trưởng, văn hóa doanh nghiệp…
- Ông dự báo thị trường cổ phần sẽ diễn biến như thế nào trong năm 2015?
- Năm 2015 được dự đoán sẽ hơi phức tạp. mang thể có sóng to, thanh khoản sẽ tăng khoảng 20% so sở hữu năm 2014. Thị trường dự kiến sẽ với các biến động mạnh do tác động của những khía cạnh như chính sách và những chi tiết bất ngờ.
có sự trồi sụt được dự báo này, cô đông rộng rãi khả năng sẽ gặp rộng rãi khó trong những quyết định của mình. 2015 là năm vô cùng phải bản lĩnh, tri thức và sự tỉnh táo của đầu tư. không tính đó, cũng sở hữu thể sẽ mang rộng rãi thuận lợi trường hợp fake định Hiệp định đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết, room cho cô đông nước bên cạnh được mở. Nhìn chung, chứng khoán vẫn là 1 kênh đầu tư tuyệt vời ở thời điểm này, trường hợp so mang vàng, bất động sản hay gửi tiết kiệm.
Rõ ràng, với sự rủi ro của giá vàng, sự thanh khoản của bất động sản hay lãi suất tiết kiệm phải chăng, cổ phiếu vẫn là kênh đầu tư rẻ nhất bây giờ. Trong năm mới, đa dạng cuộc IPO, nhiều nhà hàng mới sẽ chào sàn. Đây là cơ hội cho chiếc tiền "thông minh" mua được nơi sinh sôi thấp.
- Ông nhận định những sự kiện hay chính sách mới nào sẽ tác động đến thị trường cổ phần trong năm nay?
- Năm 2015 sẽ có rộng rãi chính sách mới được công bố. Thông tư 36 mo tai khoan chung khoan, được dự đoán sẽ đem lại tích cực cho khối ngân hàng do xóa dần sở hữu chéo, tăng tính tuân thủ theo Basel III. Thông tư 36 cũng sẽ làm thay đổi phương thức marketing của những siêu thị cách chơi chứng khoán. những đơn vị vốn nhỏ sẽ cạnh tranh, bắt buộc tăng vốn. Trong khi ấy, các doanh nghiệp có lợi thế trong việc tiếp cận vốn vay margin sẽ tăng trưởng phải chăng.
không tính ra, các chính sách như mở room khối ngoại cũng được kỳ vọng đem đến sự tích cực cho cái tiền, khơi thông luồng vốn mới. Việc ký kết TPP cũng sẽ là 1 điểm nhấn quan trọng.
- Trong bối cảnh như vậy, liệu VNDIRECT sở hữu tiếp tục giữ chiến lược “an toàn” cho cô đông lúc giảm thiểu tiêu dùng đòn bẩy?
- có mỗi cô đông, mức độ sử dụng margin là khác nhau. với cổ phần Việt Nam, nguồn vốn thực luôn hơi hạn hẹp. dân đầu cơ luôn sở hữu nhu cầu sử dụng vốn vay, đòn bẩy. Margin là một phần siêu quan trọng, ko thể thiếu trong giao dịch cổ phần nhưng luôn cân nói thời điểm, tỷ lệ tiêu dùng và khả năng chịu chứa rủi ro.
giả dụ quản lý rẻ, trong các lúc thị trường ổn định, lớn mạnh sở hữu thể tiêu dùng margin ở mức 50%. Nhưng trường hợp trong khi thị trường đi xuống, nó sẽ trở thành con dao 2 lưỡi. Trong năm 2015, khả năng nguồn vốn phục vụ cô đông vẫn được những siêu thị cổ phiếu lớn đáp ứng đủ. Nhưng lúc độ phức tạp của thị trường lên cao, cô đông siêu cần sự tư vấn của đội ngũ môi giới.
Riêng sở hữu VNDIRECT, sản phẩm tài chính luôn được thiết kế linh hoạt theo diễn biến của thị trường, thích hợp với cá tính đầu tư. bên cạnh ấy việc vận hành hệ thống quản trị rủi ro sẽ giúp người mua giữ được tài sản lúc thị trường với những dấu hiệu tiêu cực.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét