Cách chơi chứng khoán

NĐT nước ko kể sẽ tham gia vào thị trường Việt Nam trong năm đến.

Năm 2015 được đánh dấu là năm thành công mang sự dịch chuyển loại vốn ngoại trên sàn chứng khoán Việt Nam. xu thế này được giới chuyên môn dự đoán sẽ mạnh mẽ hơn trong năm 2016.
Trong các tháng còn lại của năm 2015, nhà đầu tư nước không tính liên tục xả một lượng lớn cổ phiếu trên HOSE. Cụ thể, chỉ trong 7 phiên giao dịch đầu tháng 12, nhà đầu tư (NĐT) nước ko kể đã bán ra trên 8,3 triệu cổ phiếu với giá trị hơn 2.006 tỷ đồng.
xu hướng bán ròng ngày càng nâng cao mạnh, mang phiên khối ngoại bán ròng lên đến 300 tỷ đồng. Trước đó, trong tháng 11, khối ngoại cũng bán ròng sắp 500 tỷ đồng.
Trước xu thế bán mạnh của khối ngoại, rộng rãi NĐT trong nước cảm thấy hoang có. Thị trường cũng do đó mà giảm thanh khoản, chỉ số lao dốc.
Tuy nhiên, đứng ở góc nhìn khác, khi kể về chiến lược của khối ngoại, một giám đốc chiến lược công ty Chứng khoán KIS Vietnam cho rằng, những điều NĐT thấy trên sàn chưa nên là tất cả.
có thể việc tháo chạy trong năm 2015 chỉ là bề nổi, khối ngoại đang sở hữu những chiến lược khó đoán hơn và tận dụng cơ hội sắm vào cổ phiếu giá tốt để đón sóng đầu năm 2016.
Bởi vì, sau 1 thời gian bán ròng, đến khi này, thị trường được giải tỏa dần áp lực bán của khối ngoại. Sau phiên chọn ròng, khối ngoại chỉ bán ròng nhẹ trên cả hai sàn.
Lực bán ròng giảm mang được cũng do Quỹ VNM ETF đã dần hoàn thành mục tiêu tiền mặt phục vụ việc chi trả cổ tức. Cụ thể, quỹ VNM ETF sẽ trả cổ tức 0,499 USD/chứng chỉ quỹ vào ngày 28/12.
với số lượng chứng chỉ quỹ tính đến trước ngày giao dịch không hưởng quyền (21/12/2015) là 25,65 triệu đơn vị thì VNM ETF sẽ dùng khoảng 12,83 triệu USD để trả cổ tức, trong khi số tiền mặt ngày nay của quỹ chỉ khoảng 303 ngàn USD.
Như vậy, ước tính VNM ETF phải thêm 12,5 triệu USD, tương đương khoảng 288 tỷ đồng. do đó, VNM ETF sẽ bán một phần số cổ phiếu đang nắm giữ để thu về tiền mặt phục vụ cho việc trả cổ tức này.
mang đặc trưng giao dịch T+3 hiện tại trên thị trường chứng khoán Việt Nam cùng thêm một khoảng thời gian để chuyển tiền về nước sở tại thì VNM ETF đã thực hiện việc bán ra trong các ngày vừa rồi.
vì thế, NĐT trong nước nên bình tĩnh nhìn lại chiến lược của khối ngoại để sở hữu lựa tậu sắm bán ưng ý hơn. Thậm chí, cần tin tằng áp lực bán từ Quỹ VNM ETF ko còn là vấn đề gây sức ép lên thị trường trong thời gian còn lại của năm 2015.
Trong năm 2016, khi được hỏi về quốc gia đầu tư, một số nhà lãnh đạo công ty nước ko kể vẫn nhận định Việt Nam tiếp tục là cửa hàng hấp dẫn để rót vốn.
Bởi Việt Nam mang nguồn nhân lực dồi dào và thị trường tiêu thụ rộng to. Chẳng hạn, nhắc riêng về thị trường Việt Nam, đại diện Bank Invest nêu quan điểm có các chiếc vốn đầu tư tư nhân (Private Equity- PE) hàng sử dụng vẫn là địa hạt đầu tư hấp dẫn.
Vị này nêu dẫn chứng trước đây người tiêu dùng Việt Nam không mấy ưa chuộng tới căn nguyên nguồn gốc sản phẩm, thì nay mức độ cach choi chung khoan nhận biết thương hiệu đã tốt hơn trước phần lớn.
Tầng lớp trung lưu trong xã hội ưa chuộng nhiều hơn tới nguồn gốc của sản phẩm - cơ hội để những quỹ đầu tư PE góp vốn và chia sẻ thuận tiện khi công ty nhỏ và trung bình trong ngành sử dụng tăng trưởng và bứt phá.
tương đối đồng thuận có quan điểm trên về sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam mang hơn 90 triệu dân, Tổng giám đốc Quỹ Đầu tư mở Vinawealth chia sẻ thêm rằng, đông đảo 


Ví dụ, có giới đầu tư Nhật Bản - nhân tố năng động nhất về đầu tư vào Việt Nam mo tai khoan chung khoan hai năm trở lại đây, rất quan tâm tới các lĩnh vực khác như y tế, chăm sóc sức khỏe.
Trong đấy, hiện tại đang vượt trội là các NĐT chiến lược Nhật Bản. Họ sẵn sàng trở thành NĐT chiến lược trong những nhà hàng Việt Nam được quản lý và vận hành phải chăng, định hướng lớn mạnh rõ ràng.
nhiều dự đoán được đưa ra rằng, trường hợp vào quý 2/2016, kinh tế Việt Nam sở hữu lực lớn mạnh mới, cũng như nhà đầu tư tại Mỹ phục hồi, thì có thể xuất hiện 1 luồng vốn FII mới vào Việt Nam.
Còn khi đi vào chi tiết, giao dịch của khối ngoại sắp đến sẽ tập trung, hướng vào doanh nghiệp niêm yết đang kinh doanh hiệu quả, giữ các ưu điểm về thương hiệu, mạng lưới ở các ngành hàng tiêu dùng, y tế, giáo dục, khoa học ...
Thậm chí, cuộc chạy đua nâng cao tỷ lệ có của khối ngoại không dừng lại làm cho kịch bản ko mong muốn một số thương hiệu Việt lọt vào tay NĐT nước ngoài xảy ra ngày 1 nhiều.
Trong đó, người ta nhớ nhất là mở tài khoản chứng khoán Nawaplastic Industry - 1 siêu thị nhựa lớn của Thái Lan đã thâu tóm cổ phiếu BMP của Nhựa Bình Minh.
bây giờ, Nawaplastic là nhà hàng con của Thai Plastic and Chemicals PCL (TPC), siêu thị chuyên chế tạo và cung cấp ống nhựa PVC. ko chỉ BMP, công ty Thái cũng đang nắm giữ cổ phần của Nhựa Tiền Phong (NTP).
Lãnh đạo của TPC đã ko giấu tham vọng khi muốn tiếp tục nâng tỷ lệ với tại hai nhà hàng Việt Nam lên mức 49%, tối đa theo luật cho phép...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét