Cách chơi chứng khoán

Đây cũng là lượng tiền tiết kiệm cao kỷ lục mà người dân Mỹ dành dụm tại các ngân hàng nói từ năm 1945

Bất chấp tỷ lệ lãi suất vẫn đang ở mức thấp lịch sử, trong vài năm vừa rồi, người dân Mỹ tiếp tục đua nhau gửi tiền tiết kiệm tại các ngân hàng và ngày càng tỏ ra ko mặn mà với thị trường cổ phiếu hoặc sắm tậu nhà đất.
Ngân hàng dự trữ liên bang (FED) công bố ngày 2/10, cho biết tới thời điểm hết quý II năm nay, tổng số tiền tiết kiệm người dân Mỹ gửi tại những ngân hàng đã đạt 6.900 tỷ USD, nâng cao 5% so có cùng kỳ năm ngoái và nâng cao gấp hơn hai lần so với mức 2.900 tỷ USD năm 2000.
, lúc FED bắt đầu công bố những báo cáo thường kỳ về tình hình gửi tiền tiết kiệm. Ngược lại, theo báo cáo của FED, lượng tiền người dân Mỹ đổ vào thị trường cổ phiếu và chọn nhà đất lại với chiều hướng sụt giảm.
Giới phân tích nhận định hai chiều hướng trái ngược nhau này cho thấy người dân Mỹ, do bị tác động mạnh bởi cuộc khủng hoảng tài chính 2007-2009 cũng như lo ngại trước tình hình bất ổn của thị trường lao động, giờ đây không muốn hứng chịu các rủi ro lúc dùng đồng tiền của mình, bất chấp việc chính phủ tung ra rộng rãi biện pháp kích thích và quản lý rủi ro.
vừa rồi nhất, ngày 11/9 mới đây, FED đã quyết định tung ra gói cứu trợ trang bị ba (QE3), theo đấy mỗi tháng chi 40 tỷ USD để tậu lại những trái phiếu dài hạn liên quan đến thế chấp nhằm giữ tỷ lệ lãi suất tiếp tục ở mức thấp (0,18%-0,25%) để đẩy giá chứng khoán lên và hạ rẻ giá nhà đất.
Phát biểu trước báo giới, đồng Giám đốc chương trình nghiên cứu kinh tế thuộc Viện Brookings, ông Karen Dynan cho biết tỷ lệ tiết kiệm trung bình của những hộ gia đình Mỹ năm 2005 chỉ ở mức 1%, nhưng đã tăng lên mức 5% và 6% trong giai đoạn khủng hoảng tài chính 2007-2009. hiện tại, tỷ lệ tiết kiệm trung bình trên tuy đã hạ xuống mở tài khoản chứng khoán 4%, song vẫn là 1 mức cao lịch sử.
Hồi năm 2010, Trung Quốc đứng trang bị hai thế giới về tỷ lệ tiết kiệm tính theo tổng sản phẩm quốc nội (GDP), đạt 53,98%. Con số này tại các nước đang lớn mạnh tại châu Á và các nước đang tăng trưởng và mới nổi của thế giới lần lượt là 45,3% và 32,9%, trong khi Mỹ mới chỉ ở mức 11,5%.
Để khuyến khích các bạn gia nâng cao gửi tiền tiết kiệm bang gia chung khoan, hiện tại các ngân hàng Mỹ đã và đang tiếp tục tung ra nhiều biện pháp kích thích, trong ấy gồm những gói quà tặng hoặc tiền thưởng nóng từ 50 USD đến 100 USD tùy theo khối lượng cách chơi chứng khoán tiền gửi đối mang những khách hàng mở tài khoản tiết kiệm mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét