Cách chơi chứng khoán

Cách chơi chứng khoán hay nhất 34

Tâm lý chốt lời làm cho thị trường trở nên thận trọng, CPI của Hà Nội và TP HCM trong tháng 12/2012 tương đối rẻ không còn là bất ngờ. Thêm vào đấy, việc tăng giá điện 5% ngay trong ngày 22/12/2012 được coi là tin tức xấu.
Về mặt công nghệ, MBS nhận định Vn-Index nâng cao trong ngắn hạn cach choi chung khoan có mục tiêu 405 điểm, trung hạn mang xu hướng đi ngang với biên độ dao động 385 - 405 điểm. Mặc dù hình thành thân nến điều chỉnh giảm nhưng chỉ số vẫn nằm trên đường MA100 đóng vài trò là ngưỡng hỗ trợ nhẹ. Khối lượng giao dịch bắt đầu suy giảm, có dấu hiệu suy yếu ở các chỉ số công nghệ sở hữu việc rời xa vùng tìm quá mức.
những chỉ báo cho thấy thị trường sẽ tiếp tục diễn ra 1 sự điều chỉnh ngắn hạn về 390 điểm, giai đoạn tích lũy diễn ra kéo dài 1-2 tuần và xu thế tăng ngắn hạn sẽ tiếp tục. cô đông phải tiến hành vị thế tậu vào lúc Vn-Index tiến dần về ngưỡng hỗ trợ 390 điểm.
Trong lúc đấy, chỉ số HNX-Index cho thấy áp lực bán đang tăng mạnh, hàng xả ồ ạt mở tài khoản chứng khoán và hình thành chiếc hình nến giảm điểm. Điều này thể hiện rằng chỉ số này sẽ tiến về ngưỡng hỗ trợ là 53,5 điểm trong tuần sau”.
doanh nghiệp chứng khoán chứng khoán Bảo Việt - BVSC
“Sau khi tuần thiết bị 3 của tháng 12 kết thúc, thị trường sẽ quay lại diễn biến vốn có của nó và sẽ ko còn chịu rộng rãi ảnh hưởng bởi những hoạt động đẩy, đỡ NAV hoặc tái cơ cấu danh mục cuối năm của khối ngoại. Nhóm các cô đông trong nước theo quan sát của chúng tôi đã chủ động chọn bán đón đầu hiện tượng này bảng giá chứng khoán và nhìn chung cũng đã đóng sắp hết phần danh mục lướt sóng theo khối ngoại. Diễn biến thị trường trong những tuần đến sẽ tiếp tục phản ánh những chi tiết kinh tế vĩ mô cũng như kỳ vọng của nhà đầu tư vào những chuyển biến về mặt chính sách trong năm 2013.
Mặc dù xu hướng nâng cao ngắn hạn của thị trường vẫn đang được bảo lưu, nhưng chúng tôi cho rằng, phổ biến khả năng cả hai chỉ số đang di chuyển trong những nhịp sóng cuối của quá trình xác lập đỉnh ngắn hạn. Mức độ phản ánh của các tin tức tích cực vừa qua cũng không còn đa dạng đối sở hữu xu hướng ngắn hạn và nhịp sóng hồi phục đến nếu sở hữu cũng chỉ sở hữu tính “dư âm” hoặc xuất hiện cục bộ tại 1 vài mã cổ phần.
Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm thận trọng và khuyến nghị các nhà đầu tư tận dụng các phiên hồi phục vào đầu tuần tới để giảm tỷ trọng chứng khoán xuống mức phải chăng, bảo vệ thành quả đạt được trong sóng nâng cao điểm vừa qua”.
công ty cổ phiếu cổ phần Sài Gòn – SSI
“Giằng co quanh mốc tâm lý 400 điểm và có lúc vượt mức này nhưng mức kháng cự một lần nữa ko vượt được qua và chỉ số lùi dần trong phiên giao dịch ngày 21/12. Cây nến ngày cho thấy sự lưỡng lự rất lớn của cung và cầu, các cổ phiếu vốn hóa lớn tác động mạnh nhất là MSN, VCB, GAS, VNM đóng góp giảm 3,12 điểm. Khối lượng giao dịch ở mức 61,46 triệu đơn vị,̣ tương đương có khối lượng của ngày trước đó.
Như vậy, mốc tâm lý 400 điểm vẫn là thách thức cho chỉ số Vn-Index. Chúng tôi cho rằng sẽ không có sự phục hồi nào đáng kể trong tuần sau nếu như ko có những tin báo vĩ mô tích cực tiếp tục hỗ trợ cho sức cầu gia tăng vào tuần kế tiếp. các phiên hồi lên nhiều khả năng sẽ ngắn và lượng bán chốt lời ngắn hạn có thể vẫn gia tăng cùng sự phân hóa mạnh vẫn diễn ra”.
siêu thị chứng khoán cổ phiếu FPT – FPTS
“Thị trường đang cho thấy rõ sự cạnh tranh lúc đối mặt mang các ngưỡng nhạy cảm, đáng để ý là mốc 400 của Vn-Index đang gây áp lực cả về tâm lý và khoa học lên chỉ số này. tin tức nâng cao giá điện thêm 5% được đưa vào thời điểm đầu giờ sáng cũng ảnh hưởng mạnh đến thị trường, mặc dù ngày nay thì nó ko ảnh hưởng nhiều đến mục tiêu và chỉ số giá tiêu dùng CPI năm 2012 nhưng kiên cố sẽ tác động đến xu thế giá cả hàng hóa, dịch vụ trong năm sau.

Trong tuần sau, đa dạng khả năng diễn biến giao dịch sẽ không còn sôi động như những phiên giao dịch tuần vừa rồi lúc mà quỹ ETF đã kết thúc thời hạn cơ cấu danh mục, thanh khoản vì thế sẽ sụt giảm ít đa dạng tự dưng với sự tham gia mạnh của khối ngoại.
Chúng tôi khuyến nghị cô đông buộc phải tạm giới hạn giải ngân tại các ngưỡng nhạy cảm và với thể cân kể chốt lời mang những cổ phần đã tăng nóng và có dấu hiệu suy yếu”.
siêu thị chứng khoán cổ phần Woori CBV
“Xét trên phương diện khoa học, kịch bản trong phiên 21/12 hơi rõ nét lúc lượng cầu quan sát được vẫn tập trung đỡ giá những mức dưới tham chiếu và quanh vùng giá sàn. Thanh khoản cũng giảm sút cho thấy bên bán cũng không thực sự ép giá xuống quá thấp. Đây là biếu hiện của tâm trạng chờ đợi để xác định xu thế tiếp theo của chỉ số tại vùng điều chỉnh. Áp lực hiện thực hóa lợi nhuận theo chúng tôi quan sát là ko quá lớn và bên tậu sẵn sàng ở những vùng giá rẻ đủ để đảm bảo chỉ số sẽ không bị giảm lại quá sâu.
Đợt điều chỉnh với thể sẽ diễn ra trong 1 vài phiên đầu tuần đến trước lúc xu hướng tiếp theo được định hình. Vào thời điểm hiện tại, đây vẫn là những phiên điều chỉnh trong 1 xu thế tăng của thị trường”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét