Cách chơi chứng khoán

Chúng tôi đang nghiên cứu mức lương thưởng sao cho yêu thích và sở hữu thể sẽ hơn năm ngoái

tới giữa buổi sáng nay, theo giờ Hà Nội, chỉ số Nikkei 225 (Nhật Bản) đã tăng thêm một,57%, cao nhất 7 tháng và sắp chạm đỉnh 6 năm. Trong khi đó, đồng yen xuống đáy 5 năm so có USD.
Shanghai Composite Index trên sàn chứng khoán Trung Quốc cũng nâng cao thêm 0,2%. S&P/ASX (Australia) lên 1,7% và Kospi (Hàn Quốc) lên 0,5%.
Chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương đã nâng cao 6,9% năm nay lúc ngân hàng trung ương các nước tung kích thích để thúc đẩy kinh tế toàn cầu. Hệ số giá trên lợi nhuận (P/E) của những cổ phần trong chỉ số này hiện là 13,7, phải chăng hơn S&P 500 (16,3), theo số liệu của Bloomberg .
Trước ấy, cổ phần Mỹ cũng lập đỉnh khi S&P 500 chốt phiên tăng 2% lên một.810 điểm, còn Dow Jones lên kỷ lục 16.167 điểm. Theo thông báo của FED, từ tháng 1 năm sau, họ sẽ chỉ sắm lại 40 tỷ USD trái phiếu Chính phủ và 35 tỷ USD những khoản nợ thế chấp mỗi tháng. Như vậy, quy mô gói nới lỏng tiền tệ hàng tháng đã được rút từ 85 tỷ USD xuống 75 tỷ USD. Lãi suất cho vay qua đêm vẫn được giữ nguyên ở mức gần 0%.
"Quyết định của FED có lợi cho toàn bộ các thị trường. Họ đã lạc quan hơn về tỷ lệ thất nghiệp và nền kinh tế, nhưng vẫn duy trì kích thích và lãi suất tốt để hỗ trợ", Shane Oliver - Giám đốc chiến lược đầu tư tại AMP Capital Investors nhận xét.
Quan chức FED dự đoán tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ sẽ giảm xuống 6,3% cuối năm sau, phải chăng hơn dự đoán hồi tháng 9 là 6,4-6,8%. Trước ấy, 34% nhà kinh tế tham gia khảo sát của Bloomberg cho rằng FED sẽ giảm kích thích ngay trong tháng này.
Chỉ còn hơn một tháng là đến Tết Âm lịch, câu chuyện lương thưởng cuối năm lại được giới cổ phiếu đưa ra bàn tán. Dù 2013 được đánh giá là 1 năm mang sóng, xu hướng nâng cao còn tiếp tục nhưng tới thời điểm này, mang ko ít công ty cổ phần chưa thể đón "trái ngọt" từ thị trường, hoặc vẫn buộc phải bù đắp cho những khoản lỗ trước đó. Chuyện lư
Trao đổi mang VnExpress.net , lãnh đạo doanh nghiệp cổ phần cổ phần Rồng Việt (VDSC) cho biết dù chưa có kế hoạch thưởng Tết cụ thể nhưng nhân viên trong siêu thị vẫn được nhận lương tháng thiết bị 13 như đa số năm. Theo vị này Tết năm nay mang thể với thưởng thêm song ko rộng rãi. ngoài ra, sau khi tổng kết tình hình buôn bán, doanh nghiệp cũng cân đề cập thưởng cho các cán bộ nhân viên tuyệt vời.
“Nếu so mang năm ngoái, mang lẽ lương thưởng khá hơn một chút. nhà hàng làm cho ăn với lời nhưng còn khiêm tốn nên sẽ ‘liệu cơm gắp mắm’. Ban giám đốc cũng sẽ hưởng lương thưởng như nhân viên nhưng tùy theo chức năng và nhiệm vụ mỗi người để mang mức cao phải chăng khác nhau”, lãnh đạo cổ phần Rồng Việt chia sẻ.
9 tháng đầu năm, cổ phiếu Rồng Việt lãi sau thuế gần 3,9 tỷ đồng. So có việc lỗ 7,4 tỷ đồng cộng kỳ năm trước, kết quả này được xem là khả quan. Dù thế, ví như cộng dồn từ các quý trước để lại, công ty vẫn cần gánh lỗ sau thuế hơn 148 tỷ đồng. Lãnh đạo chứng khoán Rồng Việt đánh giá: “Kinh tế cũng chưa thể phục hồi mạnh và thị trường chứng khoán 2014 cũng sẽ chỉ nhỉnh hơn một chút so có năm nay”.
Cũng trong xu thế chỉ vừa sở hữu lãi, đại diện siêu thị cổ phần Sài Gòn Hà Nội (Mã CK: SHS) cho biết kế hoạch thưởng Tết cụ thể vẫn cần chờ trình lên Hội đồng quản trị, nhưng "rất với thể giống như tất cả năm là chỉ có tháng lương vật dụng 13". bên cạnh ra, cuối năm công ty với thể tổ chức buổi ăn uống tất niên và trao thưởng cho những nhân hoàn hảo, đa phần là dành cho môi giới để động viên anh em, đại diện này cho biết.
Dù thế, theo vị này, dưới góc nhìn của một nhân viên thì "mức thưởng Tết như vậy là thông minh do hiện thời thị trường vẫn còn nhiều khó khăn và cả cạnh tranh. Hơn nữa, trường hợp chia thưởng quá to các cổ đông cũng ko hài lòng".
Báo cáo tài chính 9 tháng đầu năm của chứng khoán SHS cho thấy khoản lãi sau thuế hơn 5 tỷ đồng. Tuy nhiên doanh nghiệp này vẫn còn khoản lỗ lũy kế từ những quý trước để lại
Chung quan điểm trên, 1 lãnh đạo cao cấp tại cổ phiếu Vietinbank chia sẻ siêu thị cũng chỉ tặng nhân viên tháng lương đồ vật 13 làm thưởng Tết. Bình quân lương tại nhà hàng đạt khoảng 7 triệu đồng 1 tháng, và ban lãnh đạo cũng sẽ hưởng chế độ lương thưởng tương tự nhân viên.
Còn lãnh đạo 1 số nhà hàng cổ phần khác như Đông Á, ACBS, cũng đồng tình 2013 là 1 năm khó khăn đối sở hữu toàn nền kinh tế. nhiều siêu thị không hoàn thành kế hoạch buôn bán, thậm chí thua lỗ buộc phải đều ko mặn mà khi kể đến thưởng Tết. Mặc Tuy vậy các nhà hàng này cũng đang dự kiến trình Hội đồng quản trị về việc sẽ thưởng tháng lương vật dụng 13 cho nhân viên nhằm khích lệ họ nỗ lực hơn nữa trong thời gian đến.
Trong khi ấy, những công ty có lãi nâng cao so mang cùng kỳ năm trước cũng vẫn dè dặt lúc đề cập đến thưởng Tết. Lãnh đạo doanh nghiệp cổ phần Sài Gòn (Mã CK: SSI) cho biết, năm nay nhà hàng làm cho ăn rẻ, vượt kế hoạch đề ra nên vẫn sẽ chia lương thưởng đều đặn cho nhân viên.
“Chúng tôi đang nghiên cứu mức lương thưởng sao cho yêu thích và sở hữu thể sẽ hơn năm ngoái. Tuy nhiên, con số chính xác vẫn chưa thể công bố vì còn trình Hội đồng quản trị”, lãnh đạo SSI chia sẻ.
Theo báo cáo tài chính 9 tháng đầu năm, cổ phiếu SSI có lãi sau thuế của cổ đông siêu thị mẹ trên 350 tỷ đồng, tăng 17% so sở hữu cùng kỳ. tới ngày 30/9, siêu thị này còn hơn một.000 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa cung ứng và trên 2.500 tỷ đồng tiền mặt tại ngân quỹ.
Trong khi lãnh đạo dè dặt, không ít nhân viên nhà hàng cổ phần vẫn đặt kỳ vọng vào thưởng Tết năm nay. Anh Nguyễn Xuân Thanh, nhân viên môi giới tại một chi nhánh của cổ phiếu ACB cho hay giá trị giao dịch rộng rãi phiên trong năm 2013 nâng cao mạnh nên hoa hồng được hưởng cũng tốt hơn so mang năm ngoái. Theo quy định, những nhân viên môi giới tại cổ phiếu ACB chỉ được hưởng hoa hồng và mang thưởng Tết riêng.
“Thị trường chứng khoán năm nay sở hữu nhiều phiên giao dịch đột biến bắt buộc môi giới chứng khoán cũng bớt khó khăn. đa dạng giao dịch nhân viên môi giới được hưởng cả trăm triệu đồng tiền hoa hồng. Việc thưởng Tết cho khối môi giới được đa dạng công ty tính luôn vào tiền hoa hồng”, nhân viên môi giới cổ phần ACB giải thích.
Tuy thế, anh Thanh chia sẻ vẫn mong năm nay được nhận thêm thưởng Tết. Còn nhân viên môi giới khác tại công ty chứng khoán Tân Việt cũng kỳ vọng không tính việc hưởng hoa hồng sẽ mang thêm lương tháng 13.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét